เครื่องปรับอากาศเหม็นเปรี้ยว กลิ่นอับ ล้างไม่หาย ปรับปรุงอย่างไรดี

แอร์หนองคาย ธนอนันต์อิเล็คทอนิกส์ 042 467277 หรือ 042 467447
แอร์ หนองคาย แอร์บ้าน ถูกกว่าห้าง ถูกกว่าทุกร้านในจังหวัด

ดูผลงานที่ผ่านมาของเราได้ที่ ==> https://www.facebook.com/airtae/

เคยประสบพบปัญหาอย่างงี้มั้ยค่ะ เมื่อเปิดเครื่องปรับอากาศแล้วมีกลิ่นเหม็นอับเหม็นเปรี้ยว ถึงแม้อากาศจะเย็นสบายแต่ว่าหากกลิ่นไม่ดีเราทนไม่ไหว ที่สำคัญแม้ว่าจะล้างแอร์ รวมทั้งแผ่นกรองสุดแท้แต่เครื่องปรับอากาศยังไม่หายเหม็น แท้จริงแล้วมีต้นเหตุจากสาเหตุอะไร แล้วก็ต้องแก้ไขเช่นไรดี
สาเหตุที่ทำให้แอร์มีกลิ่น
กลิ่นอับของเครื่องปรับอากาศส่วนมากเป็นผลมาจากการสะสมของเชื้อราภายในเครื่อง ที่มีไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งเชื้อรานั้นเกิดขึ้นได้เนื่องมาจากความชื้นด้านในเครื่องหลงเหลือ ทำให้เครื่องปรับอากาศไม่อาจจะระบายความชุ่มชื้นออกมาได้หมด และบ้านเรายังเป็นเมืองร้อนเหมาะสมมากที่เชื้อราจะเจริญเติบโต แล้วก็เมื่อแอร์รับประทานเนื้อพลาสติกหากแม้พวกเราจะทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศด้วยน้ำ แต่ว่ากลิ่นเหม็นนั้นก็ยังคงอยู่ดังเดิม
จุดไหนที่เชื้อราชอบและก็มักสะสมอยู่
เครื่องปรับอากาศนั้นนับว่าเป็นโรงบ่มเพาะเชื้อราชั้นยอดเยี่ยม และจุดที่มักมีเชื้อราสะสมอยู่คือท่อน้ำทิ้ง รางน้ำทิ้ง ฟองน้ำบุฉนวน แผ่นกรองแอร์ ที่อับหลังเครื่อง มุมอับอื่นๆและก็แผ่นฟินอลูไม่เนียม
กลิ่นเหม็นเปรี้ยว กลิ่นเหม็นอับของแอร์มีผลอย่างไร
ถ้าพวกเราหายใจเอาอากาศที่ลอยมาจากเครื่องปรับอากาศเข้าไป นั่นหมายคือเชื้อราเดินทางเข้าสู่ร่างกาย แม้เชื้อราพวกนี้มีเพียงนิดหน่อยก็ไม่ได้รับอันตราย เพราะเหตุว่าร่างกายเรามีภูมิต้านทานอยู่ในระดับหนึ่ง แม้กระนั้นถ้าพวกเราหายใจเอาเชื้อราเข้าไปภายในร่างกายแต่ละวันอาจจะเป็นผลให้เกิดอาการภูมิแพ้ อาการหอบหืด การระคายเคืองทางเท้าหายใจ
วิธีแก้ไขกลิ่นเหม็นจากเครื่องปรับอากาศหรือเครื่องปรับอากาศ
เริ่มแรกต้องหาจุดที่กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดกลิ่นอับก่อนว่าคือจุดไหน แล้วล้างเครื่องปรับอากาศด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรครา เมื่อล้างเสร็จสมบูรณ์แล้วทำเครื่องปรับอากาศให้แห้งสนิท อาจจะต้องใช้ช่วงเวลาราว 1 อาทิตย์ก่อนเปิดใช้งาน แต่หากจุดที่ส่งผลให้เกิดกลิ่นเหม็นอับนั้นอยู่ในจุดที่เข้าถึงยากดังเช่นว่าแผ่นกรองเล็ก โฟม ฟองน้ำฉนวน หรือท่อน้ำทิ้ง ชี้แนะให้เปลี่ยนแปลงอะไหล่กลุ่มนี้ใหม่
เมื่อช่างจะมาจัดตั้งแอร์ให้ที่บ้าน พวกเราควรทราบแนวทางและขั้นตอนสำหรับเพื่อการติดตั้ง
ถ้าเราจะติดแอร์ที่บ้านสักเครื่อง เราจำเป็นที่จะต้องรู้อะไรบ้าง ก่อนจะจัดตั้งแอร์ในบ้านพวกเราเพื่อนพ้องๆคนจำนวนไม่น้อยบางทีอาจจะแอบคิดในใจว่า จะต้องรู้ขั้นตอนวิธีติดแอร์บ้านเหรอ? ในเมื่อคือหน้าที่ของช่าง ที่จริงแล้วมันเป็นเรื่องที่พวกเราควรทำการศึกษาเรียนรู้และทำการค้นคว้าไว้เพื่อให้รู้ถึงกับขนาดตอนแล้วก็วิธีการที่ถูกต้อง เมื่อถึงเวลาปฏิบัติจริงจะได้เชื่อมั่นได้ว่าสิ่งที่ช่างทำไป ถูกและสมบูรณ์

 

แอร์หนองคาย หนองคายแอร์ เบอร์ช่างแอร์หนองคาย แอร์โพนพิสัย แอร์ท่าบ่อ

Leave a comment