แอร์เหม็นเปรี้ยว เหม็นอับ ล้างไม่หาย ปรับปรุงยังไงดี

แอร์หนองคาย ธนอนันต์อิเล็คทอนิกส์ 042 467277 หรือ 042 467447
แอร์ หนองคาย แอร์บ้าน ถูกกว่าห้าง ถูกกว่าทุกร้านในจังหวัด

ดูผลงานที่ผ่านมาของเราได้ที่ ==> https://www.facebook.com/airtae/

เคยพบเจอปัญหาอย่างงี้มั้ยคะ เมื่อเปิดแอร์แล้วมีกลิ่นเหม็นอับเหม็นเปรี้ยว แม้อากาศจะเย็นสบายแต่ถ้าเกิดกลิ่นไม่ดีพวกเราทนทานไม่ไหว ที่สำคัญแม้จะล้างเครื่องปรับอากาศ และแผ่นกรองสุดแต่แอร์ยังไม่หายเหม็น แท้จริงแล้วมีต้นเหตุมาจากสาเหตุอะไร แล้วก็จำเป็นต้องปรับปรุงเช่นไรดี
ต้นเหตุที่ทำให้เครื่องปรับอากาศมีกลิ่น
กลิ่นอับของเครื่องปรับอากาศส่วนใหญ่มีต้นเหตุจากการสั่งสมของเชื้อราภายในเครื่อง ที่มีเยอะมากๆ ซึ่งเชื้อรานั้นมีต้นเหตุจากความชื้นด้านในเครื่องหลงเหลือ ทำให้เครื่องปรับอากาศไม่อาจจะระบายความชุ่มชื้นออกมาได้หมด และก็บ้านพวกเรายังเป็นเมืองร้อนเหมาะสมมากที่เชื้อราจะเติบโต แล้วก็เมื่อเครื่องปรับอากาศกินเนื้อพลาสติกหากแม้เราจะชำระล้างเครื่องปรับอากาศด้วยน้ำ แม้กระนั้นกลิ่นเหม็นนั้นก็ยังคงอยู่อย่างเดิม
จุดไหนที่เชื้อราถูกใจและก็มักสะสมอยู่
เครื่องปรับอากาศนั้นถือเป็นโรงบ่มเพาะเชื้อราชั้นเยี่ยม รวมทั้งจุดที่มักมีเชื้อราสะสมอยู่คือท่อน้ำทิ้ง รางน้ำทิ้ง ฟองน้ำบุฉนวน แผ่นกรองแอร์ ที่อับหลังเครื่อง มุมอับอื่นๆแล้วก็แผ่นฟินอลูไม่เนียม
กลิ่นเหม็นเปรี้ยว กลิ่นเหม็นอับของแอร์มีผลอย่างไร
หากเราหายใจเอาอากาศที่ลอยมาจากเครื่องปรับอากาศเข้าไป โน่นหมายคือเชื้อราเดินทางไปสู่ร่างกาย หากเชื้อราพวกนี้มีเพียงนิดหน่อยก็ไม่เป็นอันตราย เนื่องจากว่าร่างกายพวกเรามีภูมิต้านทานอยู่ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าหากเราหายใจเอาเชื้อราเข้าไปในร่างกายทุกเมื่อเชื่อวันอาจทำให้กำเนิดอาการภูมิแพ้ โรคหอบหืด การระคายเคืองทางเดินหายใจ
แนวทางแก้ไขกลิ่นเหม็นจากแอร์หรือเครื่องปรับอากาศ
ขั้นตอนแรกต้องหาจุดที่ทำให้มีการเกิดเหม็นอับก่อนว่าคือจุดไหน แล้วหลังจากนั้นล้างเครื่องปรับอากาศด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรครา เมื่อล้างเสร็จเรียบร้อยแล้วทำแอร์ให้แห้งสนิท อาจจำเป็นต้องใช้ช่วงเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนเปิดใช้งาน แต่ถ้าจุดที่กระตุ้นให้เกิดกลิ่นเหม็นอับนั้นอยู่ในจุดที่เข้าถึงยากดังเช่นแผ่นกรองเล็ก โฟม ฟองน้ำฉนวน หรือท่อน้ำทิ้ง ชี้แนะให้แปลงอะไหล่พวกนี้ใหม่
เมื่อช่างจะมาจัดตั้งแอร์ให้ที่บ้าน เราควรจะทราบแนวทางรวมทั้งขั้นตอนสำหรับในการจัดตั้ง
ถ้าเกิดพวกเราจะติดแอร์ที่บ้านสักเครื่อง พวกเราต้องทราบอะไรบ้าง ก่อนจะจัดตั้งเครื่องปรับอากาศในบ้านพวกเราเพื่อนฝูงๆคนจำนวนไม่น้อยอาจจะแอบคิดในใจว่า ควรต้องรู้ขั้นตอนวิธีติดแอร์บ้านหรอ? ในเมื่อเป็นหน้าที่ของช่าง จริงๆแล้วมันคือเรื่องที่พวกเราควรทำการศึกษาเรียนรู้และทำการค้นคว้าไว้เพื่อให้รู้ถึงขนาดตอนแล้วก็วิธีการที่ถูก เมื่อถึงเวลาปฏิบัติจริงจะได้เชื่อมั่นได้ว่าสิ่งที่ช่างทำไป ถูกต้องและก็สมบูรณ์

 

แอร์หนองคาย หนองคายแอร์ เบอร์ช่างแอร์หนองคาย แอร์โพนพิสัย แอร์ท่าบ่อ

Leave a comment