วิธีการเลือกซื้อแอร์ให้เข้ากันขนาดที่อาศัย ให้พอดิบพอดีกับการใช้แรงงานและก็คุ้มครองปกป้องค่าไฟแพง เลือกขนาด บีทียู (BTU) ที่สมควร

-ขนาด BTU (British Thermal Unit) คือ ขนาดทำความเย็นของเครื่องปรับอากาศ ซึ่ง 1 ตันความเย็น จะพอๆกับ 12000 BTU ต่อชั่วโมง โดยเหตุนั้นควรต้องคำนึงถึงขนาดของเครื่องปรับอากาศกับขนาดของห้องให้พอดีกัน เพราะว่าหากเลือกเครื่องปรับอากาศที่มี BTU สูงหรือต่ำจนกระทั่งเกินความจำเป็น จะทำให้สิ้นเปลืองไฟและก็เครื่องปรับอากาศเสียได้ง่ายอีกด้วย
แนวทางคิดค่า หน่วยความร้อนบริติช แบบคร่าวๆ

เหตุอื่นๆ
คอมเพรสเซอร์ (Compressor)

เลือกคอมเพรสเซอร์ที่เหมาะสมกับความอยาก โดยคอมเพรสเซอร์นั้นแบ่งได้ 3 แบบคือ

1. คอมเพรสเซอร์ลูกสูบ (Reciprocating Compressor) ทำงานด้วยการใช้กระบอกสูบในการอัดน้ำยา ให้กำลังแรงสูง แม้กระนั้นมีความสั่นสะเทือนสูง แล้วก็เสียงค่อนข้างจะดัง นิยมใช้ในเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่

2. คอมเพรสเซอร์โรตารี่ (Rotary Compressor) ดำเนินการด้วยการหมุนของใบพัดที่มีความเร็วสูง มีความสั่นสะเทือนน้อย เสียงเงียบ เหมาะสำหรับแอร์ขนาดเล็ก

3. คอมเพรสเซอร์แบบขด (Scroll Compressor) ดำเนินงานด้วยใบพัดรูปก้นหอย มีความสะเทือนน้อยมาก มีเสียงเงียบ ให้พลังงานสูง จัดว่าดียิ่งกว่าคอมเพรสเซอร์ชนิดอื่นๆในระดับเดียวกัน
คอยล์ (Coil)

เป็นเครื่องใช้ไม้สอยสำหรับระบายและดูดซึมความร้อน มี ท่อทองแดง รวมทั้งครีบอลูมิเนียม (Fin) เวลาเลือกซื้อให้ใคร่ครวญอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเพื่อการทำคอยล์ ดังเช่นว่า สารที่เคลือบปกป้องการกัดกร่อน หรือความครึ้มของครีบ เป็นต้น ถ้าเลือกคอยล์ที่มีคุณภาพดีแอร์ของคุณก็จะแก่การใช้แรงงานได้นานขึ้น

– มอเตอร์พัดลม (Fan Motor)

มอเตอร์พัดลมเป็นข้อสำคัญที่สุดของเครื่องปรับอากาศที่จะช่วยระบายแล้วก็ซึมซับความร้อน เพื่อเครื่องปรับอากาศทำงานได้มีคุณภาพเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยมอเตอร์พัดลมที่ดีควรจะใช้ขดลวดที่ทนไฟได้สูง เพื่อรอบลักษณะการทำงานของมอเตอร์ไม่สะดุด และไม่เสื่อมสภาพง่าย ด้วยเหตุผลดังกล่าวก่อนที่จะคิดที่จะตัดสินใจซื้อแอร์จำเป็นต้องไต่ถามข้อมูลของมอเตอร์พัดลมอย่างละเอียดซะก่อน
ระบบขัดอากาศ (Air Purifier)

ระบบขัดอากาศเป็นอีกต้นเหตุสำหรับเครื่องปรับอากาศที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน เพราะว่าระบบถูอากาศจะช่วยเวียนให้อากาศข้างในห้องสะอาดบริสุทธิ์เยอะขึ้น โดยแบ่งได้เป็นหลายจำพวกดังนี้

1. การกรอง (Filtration) คือการใช้แผ่นกรองอากาศดักจับฝุ่นผงเอาไว้ แล้วก็จะต้องหมั่นเปลี่ยนแผ่นกรองอากาศเมื่อหมดอายุการใช้งาน เพื่อไม่ให้เป็นที่สะสมของเชื้อโรคในอากาศ นอกจากนั้นแม้ปรารถนาดับกลิ่นให้เลือกแผ่นกรองที่เป็นคาร์บอน เพื่อซึมซับกลิ่นไม่ปรารถนาต่างๆได้อีกด้วย

2. การดักจับด้วยไฟฟ้าสถิต (Electrostatic Precipitator) คือการดักจับฝุ่นผงกลางอากาศด้วยการใช้ตะแกรงไฟฟ้า (Electric Grids) แล้วก็ใช้แผ่นโลหะอีกชุดเรียงขนานกันเพื่อดูดฝุ่นผงเอาไว้ ถ้าหากมีการหมดอายุจำเป็นต้องหยุดเครื่องเพื่อชำระล้าง

3. การปล่อยประจุไฟฟ้า (Ionizer) คือการสร้างประจุไฟฟ้าประจุลบเพื่อปล่อยออกมาพร้อมทั้งลมเย็น เพื่อดักจับฝุ่นที่เป็นประจุบวก ซึ่งฝุ่นที่ถูกดักจับจะรวมตัวกันและก็หล่นมาบนพื้นห้อง สามารถทำความสะอาดห้องได้ตามเดิม โดยไม่ต้องชำระล้างด้านในแอร์

– การประหยัดไฟ (Energy Saving)

เครื่องปรับอากาศยุคใหม่นั้น จำนวนมากแล้วมักมีฉลาดใช้ไฟฟ้าน้อยลงเบอร์ 5 ติดเอาไว้ ซึ่งฉลากเบอร์ 5 จะเป็นตัวที่กำหนดค่าไฟ ค่าขนาดของแอร์ แอร์สำหรับการให้พลังงานสูง ทำให้ลดการใช้ไฟฟ้าฟ้า โดยมีข้อเสียตรงที่ราคาสูงกว่าแอร์ทั่วๆไป จะต้องศึกษาฉลากประหยัดไฟให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ ว่าเหมาะสมกับสิ่งที่ต้องการของเราไหม
เลือกจำพวกของการใช้งาน

แอร์นั้นมีให้เลือกหลายจำพวก แตกต่างดังต่อไปนี้

1. เครื่องปรับอากาศติดผนัง เป็นแบบยอดนิยม เพราะว่ามีความเล็กกะทัดรัด เหมาะสำหรับห้องนอน ห้องรับแขกที่มีพื้นที่น้อย หรือห้องที่มีพื้นที่จำกัด เพราะเหตุว่าเล็กกะทัดรัด เสียงเงียบ และก็รูปลักษณ์ทันสมัย แม้กระนั้นไม่เหมาะกับงานหนัก หรือห้องที่ต้องการความเย็นสูง รวมทั้งเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน

2. แบบวางพื้น หรือ แบบแขวน เป็นเครื่องปรับอากาศที่ให้พลังงานสูงให้ความเย็นแบบกระจายได้ไกลกว่าแอร์ติดฝาผนัง เหมาะสำหรับห้องทุกขนาด สามารถเลือกจัดตั้งกับพื้น หรือแขวนเพดานก็ได้ แม้กระนั้นจุดบกพร่องเป็นเค้าหน้าไม่ทันยุค และรับประทานไฟมากกว่าด้วย

– ลักษณะพิเศษรวมทั้งดีไซน์

เดี๋ยวนี้แอร์นั้นมีให้เลือกมากมายแบรนด์ ก่อนเลือกซื้อสักเครื่องเราควรเปรียบเทียบคุณสมบัติพิเศษต่างๆของแต่ละรุ่นแต่ละแบรนด์ให้เข้าใจและก็ตรงตามความอยากได้ของเราเสียก่อน ว่ามีจุดเด่นข้อด้อยต่างกันเช่นไร อย่างเช่น ทุ่งนาโนไทเทเนียม ซิลเวอร์ท้องนาโน ฯลฯ นอกเหนือจากนี้พวกเราอาจเลือกรูปพรรณสัณฐานของเครื่องปรับอากาศในแบบที่พวกเราถูกใจ หรือจะเลือกให้กับห้องนั้นๆก็ได้ จะได้ออกมาสวยงามตามความชอบใจของเรา

– การตำหนิดตั้งและก็การบริการข้างหลังแนวทางการขาย

เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ไม่สมควรมองข้ามเลยคือการบริการข้างหลังการขาย โดยให้เลือกบริษัท ร้านค้า ที่น่าไว้ใจ ที่มีความรู้และมีความเข้าใจและสามารถอธิบายเรื่องแอร์รวมทั้งคุณสมบัติของแอร์นั้นๆให้ท่านได้เป็นอย่างดี ทั้งให้มองเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการค้ำประกันผลิตภัณฑ์และบริการข้างหลังแนวทางการขายด้วย เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์จำนวนมากแพงค่อนข้างสูง และแก่การใช้แรงงาน การรับรองและก็การดูแลซ่อมแซมหลังวิธีขายก็เลยเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่สมควรละเลย

 

แอร์หนองคาย หนองคายแอร์ เบอร์ช่างแอร์หนองคาย ซ่อมแอร์หนองคาย ล้างแอร์หนองคาย

Leave a comment