แอร์เหม็นเปรี้ยว กลิ่นอับ ล้างไม่หาย ปรับปรุงแก้ไขยังไงดี

แอร์หนองคาย ธนอนันต์อิเล็คทอนิกส์ 042 467277 หรือ 042 467447
แอร์ หนองคาย แอร์บ้าน ถูกกว่าห้าง ถูกกว่าทุกร้านในจังหวัด

ดูผลงานที่ผ่านมาของเราได้ที่ ==> https://www.facebook.com/airtae/

เคยเจอปัญหาแบบนี้มั้ยค่ะ เมื่อเปิดเครื่องปรับอากาศแล้วมีกลิ่นเหม็นอับเหม็นเปรี้ยว ถึงแม้อากาศจะเย็นสบายแต่ถ้ากลิ่นไม่ดีเราทนไม่ไหว ที่สำคัญแม้จะล้างแอร์ และแผ่นกรองสุดแต่แอร์ยังไม่หายเหม็น แท้จริงแล้วมีต้นเหตุจากสาเหตุอะไร แล้วก็ต้องปรับปรุงแก้ไขยังไงดี
ต้นสายปลายเหตุที่ทำให้แอร์มีกลิ่น
กลิ่นอับของเครื่องปรับอากาศโดยมากมีเหตุมาจากการสั่งสมของเชื้อราภายในเครื่อง ที่มีเป็นจำนวนมาก ซึ่งเชื้อรานั้นมีต้นเหตุที่เกิดจากความชื้นภายในเครื่องตกค้าง ทำให้เครื่องปรับอากาศไม่สามารถที่จะระบายความชุ่มชื้นออกมาได้หมด รวมทั้งบ้านพวกเรายังเป็นเมืองร้อนเหมาะมากที่เชื้อราจะเจริญเติบโต และเมื่อแอร์รับประทานเนื้อพลาสติกถึงแม้พวกเราจะทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศด้วยน้ำ แต่ว่ากลิ่นเหม็นนั้นก็ยังคงอยู่ดังเดิม
จุดไหนที่เชื้อราถูกใจแล้วก็มักสะสมอยู่
แอร์นั้นนับว่าเป็นโรงบ่มเพาะเชื้อราชั้นเยี่ยม รวมทั้งจุดที่มักมีเชื้อราสะสมอยู่เป็นท่อน้ำทิ้ง รางน้ำทิ้ง ฟองน้ำบุฉนวน แผ่นกรองเครื่องปรับอากาศ จุดอับหลังเครื่อง มุมอับอื่นๆรวมทั้งแผ่นฟินอลูมิเนียม
กลิ่นเหม็นเปรี้ยว กลิ่นเหม็นอับของแอร์ส่งผลอย่างไร
แม้พวกเราหายใจเอาอากาศที่ลอยมาจากเครื่องปรับอากาศเข้าไป โน่นหมายคือเชื้อราเดินทางเข้าสู่ร่างกาย หากเชื้อราเหล่านี้มีเพียงเล็กน้อยก็ไม่ได้รับอันตราย เนื่องจากร่างกายพวกเรามีภูมิต้านทานอยู่ในระดับหนึ่ง แม้กระนั้นถ้าหากเราหายใจเอาเชื้อราเข้าไปในร่างกายทุกวันอาจจะก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ อาการหอบหืด การระคายเคืองทางเดินหายใจ
วิธีแก้ไขกลิ่นเหม็นจากแอร์หรือแอร์
ตอนแรกต้องหาจุดที่นำมาซึ่งกลิ่นอับก่อนว่าเป็นจุดไหน หลังจากนั้นล้างแอร์ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อรา เมื่อล้างเสร็จเรียบร้อยแล้วทำแอร์ให้แห้งสนิท อาจจะต้องใช้ช่วงเวลาราว 1 อาทิตย์ก่อนเปิดใช้งาน แม้กระนั้นถ้าหากจุดที่นำมาซึ่งการก่อให้เกิดกลิ่นเหม็นอับนั้นอยู่ในจุดที่เข้าถึงยากตัวอย่างเช่นแผ่นกรองเล็ก โฟม ฟองน้ำฉนวน หรือท่อน้ำทิ้ง แนะนำให้เปลี่ยนอะไหล่กลุ่มนี้ใหม่
เมื่อช่างจะมาติดตั้งแอร์ให้ที่บ้าน พวกเราควรจะทราบแนวทางแล้วก็ขั้นตอนสำหรับในการติดตั้ง
หากเราจะติดแอร์ที่บ้านสักเครื่อง พวกเราจะต้องทราบอะไรบ้าง ก่อนจะจัดตั้งแอร์ในบ้านพวกเราเพื่อนพ้องๆหลายคนบางครั้งอาจจะแอบคิดในใจว่า จำเป็นต้องทราบขั้นตอนวิธีติดแอร์บ้านเหรอ? ในเมื่อเป็นหน้าที่ของช่าง ที่จริงแล้วมันเป็นเรื่องที่เราควรทำการศึกษาเรียนรู้และทำการค้นคว้าไว้เพื่อทราบถึงขนาดตอนและก็แนวทางการที่ถูก เมื่อถึงเวลาปฏิบัติจริงจะได้มั่นอกมั่นใจได้ว่าสิ่งที่ช่างทำไป ถูกแล้วก็สมบูรณ์

 

แอร์หนองคาย หนองคายแอร์ เบอร์ช่างแอร์หนองคาย แอร์โพนพิสัย แอร์ท่าบ่อ

Leave a comment